เอาล่ะค่ะ ห่างหายไปหลายวัน วันนี้เลยขอมาปัดฝุ่นด้วยรีวิวให้ทริปญี่ปุ่น complete กันซักหน่อย

สิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับทุกทริปก้คือ....ที่พัก!!

สำหรับทริปญี่ปุ่นครั้งแรกของเรา เพื่อสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นและความเป็น backpacker ให้ถึงแก่น

เราจึงเลือกพักสองที่เพื่อสัมผัสถึงความรู้สึกนั้นค่ะ

ที่แรกที่เราเจ้าพักเป็นเกสต์เฮ้าส์ที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นได้น่ารักลงตัวมากๆ

ใครไปเกียวโตขอแนะนำเลยนะคะ

"Guesthouse Kazariya"

เกสต์เฮ้าส์แห่งนี้เดินทางสะดวกมากค่ะ ตั้งอยู่ที่ถนน Gojo
ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินเพียงเดินไม่ทันเหนื่อยเท่านั้น

ในช่วงที่เราไป พักสองห้องนะคะ Deluxe room ในคืนแรก กับ Triple room ในคืนที่สอง

ด้านหน้าเกสเฮ้าส์ สังเกตดีๆนะคะ คือเดินผ่านลานจอดรถมาจะเห็นพุ่มดอกไม้นั่น
ใช่เลยค่ะ เกสต์เฮ้าส์ที่เราตามหา (โอ็คเดินเลยด้วย จำได้ว่ามีดอกไม้แต่ดันโก๊ะ
มัวแต่มองดอกไม้แล้วเดินเลย...)

ตู้เก็บฟุตงค่ะ

ภายในห้องพักจะจัดแบบญี่ปุ่นโบราณเลยค่ะ ปูเสื่อทาทามิ มีจัดดอกไม้อิเคะบานะไว้มุมนึง
ประตูเป็นบานเลื่อน
มีโต๊ะญี่ปุ่นอยู่กลางห้อง มีกระจก ฮีตเตอร์ ที่แขวนเสื้อให้เรียบร้อยค่ะ

สำหรับห้อง Deluxe จะอยู่ชั้นสอง มีระเบียงและโต๊ะให้นั่งชมวิวกันด้านนอก
แต่น่าเสียดาย วันที่เราพักห้องนั้นฝนตกค่ะ อดไปตามระเบียบ

บันไดชันมาก แต่ท้าทายดี ชอบมากๆ

บันไดจากมุมแถวห้องน้ำ

เนื่องจากที่นี่เป็นบ้านนะคะ ห้องพักจะน้อย ควรทำการจองไว้แต่เนิ่นๆ แต่ขอบอกว่าคุ้มค่าเงินมากค่ะ
สตาฟน่ารักมากๆ ภาษาอังกฤษก้ดี แล้วบรรยากาศบ้านนี่ดีสุดๆไปเลยค่ะ
แต่ข้อเสียของที่นี่คือผนังบาง ได้ยินหมดแหล่ะค่ะ ใครเดินตอนดึกๆ
แล้วห้องอาบน้ำก้มีห้องเดียว แย่งกันใช้อย่างประหยัด(?)

ห้องอาบน้ำหนึ่งเดียวในบ้านค่ะ ด้านหน้าห้องจะเป็นโซนแห้ง
มีประตูกั้น ไว้ซักอบรีดเสื้อผ้าได้ค่ะ เป็นแบบหยอดเหรียญ

ห้องน้ำแบบสมัยใหม่ ชักโครกกดเล่นได้ตามสไตล์ญี่ปุ่น

ห้องน้ำอีกห้องแบบออริจินัล

ด้านหน้าเป็นอ่างล้างมือค่ะ ไว้แปรงฟัน บ้วนปาก ล้างหน้ากันตามสะดวก

ผนังกระดาษแถวอ่างล้างหน้า สวยมั้ย

ทางเกสเฮ้าส์มีห้องครัวไว้ให้บริการด้วยค่ะ ชงชาชงกาแฟฟรี
ต้มน้ำทำอาหารกันตามใจชอบ แต่ล้างให้เขาด้วยนะคะ

ห้องครัวแบบโฮมสไตล์สุดๆ ย้อนยุคนึกว่าอยู่บ้าน

ถ้วยชามในครัว

ที่นี่มีสวนแบบญี่ปุ่นอยู่กลางบ้านด้วยนะคะ เขาจัดไว้สวยมากจนอยากวิ่งเล่น(??)
รู้สึกตัดสินใจถูกมากค่ะที่มาพักที่นี่

น้องปลาทองอยู่ในสวนหลังต้นสึบากิแหล่ะ

วิวจากห้อง Triple ค่ะ ในวันที่สองเราพักห้องนี้ มองออกไปเห้นสวนเลย เปิดประตูไปเดินเล่นได้

สวยแบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่นมั้ยล่ะคะ ที่เห็นอยู่อีกฟากคือโรงชงชาค่ะ แต่ตอนนี้เช้ามาก ยังไม่มีใครตื่น
เลยไม่ได้ไปขอสตาฟ จริงๆก้อยากเห็นเหมือนกันนะคะว่าพิธีนี้เป็นยังไง

พื้นหินในสวนพร้อมดอกสึบากิที่ร่วงโรย สวยมาก ไม่ได้จัดฉากแต่อย่างใด

แถวโรงชามีบอนไซเต็มเลยค่ะ น่ารักทุกต้นเลย

รีวิว Guesthouse Kazariya

ข้อดี
- ได้บรรยากาศอุ่นใจเหมือนอยู่บ้าน
- ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นสุดๆ เหมาะสำหรับคนชอบสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรม
- สตาฟเฟรนด์ลีมาก ภาษาอังกฤษดี บริการเป็นเลิศ
- เกสเฮ้าส์สะอาดมากๆ
- ราคาที่พักไม่แพง แต่ได้บริการี่มีคุณภาพ
- เสื่อทาทามินุ่มน่ากลิ้งเล่นมาก ฟุตงฟูมาก นอนแล้วเหมือนอยู่ในปุยเมฆเลยค่ะ
- มีบริการฟรีชากาแฟ อินเตอร์เน็ต ห้องครัวไว้ทำอาหาร
- เดินทางง่าย ใกล้ร้านอาหารหลายแห่ง ทั้ง CoCo Ichinabya และร้านอื่นๆ

ข้อเสีย
- ผนังบาง กลางคืนได้ยินหมดทุกเสียง (ถ้าไม่รีบหลับ)
- ห้องอาบน้ำมีห้องเดียว ต้องรีบแย่งคนอื่นใช้

ใครสนใจจะไปสัมผัสความน่ารักของเกสต์เฮ้าส์นี้ ลองไปส่องได้ที่เว็บเลยนะคะ

สำหรับอารมณ์แบบแบคแพคเกอร์ ขอนำเสนอ

"K's House Kyoto"

โฮสเทลที่ได้รับรางวัลดีเด่นหลายปีซ้อนแล้วค่ะ

ต้องขอบคุณพี่แอ้มที่แนะนำมา ทำให้เราได้เข้าพักในที่พักแสนสะดวกสบายแห่งนี้นะคะ

สำหรับ K's House เป็นโฮสเทลที่มีหลายสาขา ตั้งอยู่ในหลายเมืองดังของญี่ปุ่น

ของที่เกียวโตเดินทางไม่ยากค่ะ สามารถเดินเท้าจากสถานีเกียวโตมาก้ได้ (แต่อาจจะเมื่อยหน่อย)

หรือจะนั่งรถบัสมาลงแถวนั้นก้ได้ค่ะ มองหาบัสสายที่ไป Kiyomizudera นะคะ
ถ้าจำไม่ผิดคือสาย 206 ขึ้นจากสถานีเกียวโต สำหรับคนไม่อยากเดิน

ที่ K's House เนี่ย มีบริการชากาแฟฟรีเช่นเคย มีเลาจ์ให้นั่งกินข้าว มี Internet corner และ Wifi ฟรี
มีห้องครัวให้เตรียมอาหารได้เอง แต่ของที่แช่ตู้เย็นกรุณาเขียนชื่อกำกับไว้ด้วย
มีห้องซักอบรีดด้วยนะคะ

ถ่ายกับป้ายซะหน่อย

สำหรับ K's House ที่นอนจะเป้นเตียงสองชั้นค่ะ ตื่นเต้นดี เกิดมาไม่เคยนอน
ห้องแคบๆตามแบบญี่ปุ่นให้พอแหวกทางเข้าไปได้

ที่นี่ดีตรงที่ห้องน้ำมีทุกชั้นค่ะ แล้วหลายห้องด้วย ไม่ต้องแย่งกัน แถมห้องน้ำยังสะอาดสุดๆไปเลย
(แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปนะ เพราะเข้าไปทีไรมีคนอยู่ทุกที จะถ่ายรูปมันก้เขิน)

นี่คือโซนเลาจ์ที่ว่าค่ะ เห็นทุกอย่างมั้ย ประตูฝั่งนั้นคือห้องครัวไงล่ะคะ
(เราขออนุญาติไม่เอารูปห้องนอนมาลงนะคะ รกเกินห้ามใจเพราะเราเอง)

ห้องน้ำของที่นี่เป็นห้องฝักบัวค่ะ ใหญ่พออาบพร้อมกันสองคนได้ ทุกอย่างดีเลิศ
ห้องชักโครกก้เป็นแบบสมัยใหม่ เหมือนอยู่กันในโรงแรมอะไรแบบนั้นแหล่ะค่ะ

แต่มันมีห้องเด็ดกว่านั้น ค้นพบด้วยความบังเอิญและซน...

ภายในห้องน้ำชั้นสองนั้น...มีขุมทรัพย์ซ่อนอยู่...

เปิดมาถึงขั้นตะลึง แสงพุ่งเข้าตาจนอึ้งไป

สวดยอด!!!!

เป็นห้องไว้อาบโอฟุโระค่ะ เขาบอกวิธีอาบไว้ด้วย แต่ห้องนี้แห้งตลอด ไม่มีคนมาใช้เลย
(แต่โอ๊คไปใช้นะ แช่ขาตอนขาเดี้ยงนั่นแล ช่วยได้เยอะเลยล่ะค่ะ)

นอกจากนี่ K's House ยังมีบริการอื่นๆอีกมากมาย เหมาะสำหรับคนเดินทางท่องเที่ยวเองแบบสุดๆ

รีวิว

ข้อดี
- ราคาที่พักถูก ที่พักดี คุณภาพคับแก้ว
- สะอาดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
- สตาฟสุดยอดมากค่ะ คอยให้คำแนะนำ ภาษาอังกฤษก้เริ่ดสุด บริการเป็นเลิศ
- พักที่นี่จะได้อารมณ์พักโรงแรมแหล่ะค่ะ เป็นส่วนตัว อิสระดี
- ห้องน้ำเยอะ สะอาดสุดๆ ไม่ต้องแย่งกัน
- ได้เจอเพื่อนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย ฝึกภาษาได้ดีทีเดียว

ข้อเสีย
- เดินทางลำบากกว่าเกสต์เฮ้าส์แรกนิดๆ เพระาเดินไกล แม้จะใกล้สถานีรถไฟก้จริง แต่สายเคย์ฮังไม่มีเชื่อมไปสถานีเกียวโต (มีไว้ให้ช้ำใจเล่น) นั่งรถเมล์ก้ต้องกดให้ดี เดี๋ยวจะเลยป้ายแบบเราแล้วเดินย้อนอีกแทบตาย
- ต้องเดินเข้าซอยมาอีกเล็กน้อย บางคนอาจเดินเลยไปเลย ไม่อยู่ติดถนนใหญ่แบบเกสต์เฮ้าส์แรก

ใครสนใจโฮสเทลแห่งนี้ แนะนำเลยนะคะ ชอบมากพอๆกับเกสต์เฮ้าส์แรก แต่ถ้าให้เลือกพัก ขอพักที่นี่ค่ะ
เป้นส่วนตัวดี ห้องน้ำก้ดี คะแนนเฉือนกันตรงห้องน้ำนี่แหล่ะค่ะ ^___^

สนใจตามไปส่องได้ "K's House Kyoto"

จบรีวิวทริปญี่ปุ่นโดยสมบูรณ์ >/////<

Hot! Hot! Hot! Hot!
กำลังวางแผนไปอยู้ kazariya พอดีเลยค่าาาา
ขอบคุณสำหรับรูปประกอบการตัดสินใจนะค้าาาา

#5 By naruzz on 2014-12-10 23:57

ขอบคุณนะคะ สำหรับข้อมูลดีๆ ถ้ามีโอกาสคงได้ไปคะ

#4 By talom (14.207.32.164|14.207.32.164) on 2014-05-20 19:02

น่ารักจัง (คนในรูปน่ะ)

#2 By ^^ (110.169.179.177) on 2013-08-10 21:36

เยี่ยมจริงๆครับ บรรยากาศแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น กับวิถีชงชาแฝงความเรียบง่ายแบบเซน... อยากหาโอกาสสักครั้งในชีวิตจริงๆครับ
รีวิวได้น่าสนใจมากครับ ข้อมูลมีประโยชน์ เปรียบเทียบได้ชัดเจนเลยครับ big smile

#1 By The Synapse on 2013-05-16 20:33